แบบฝึกหัด การอ่านเครื่องหมายวรรคตอน


คำชี้แจง  ให้นักเรียนนำเครื่องหมายวรรคตอนด้านล่างไปเติมลงในช่องว่างให้ถูกต้อง
               ๑.  เด็ก ............. ทุกคนชอบทานไอศกรีม
               ๒.  ฉันอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่  ๕๐ ........... ๑๐๒
               ๓.  ตายจริง ........... ฉันไม่รู้ว่าเธอยืนอยู่ตรงนี้
               ๔.  งอมแงม  หมายถึง  เลิกได้ยาก ........ แก้ไขยาก ......... รักษาได้ยาก
               ๕.  พรุ่งนี้ฉันมีประชุมตอนเช้าเวลา  ๘.๓๐ ........ ๙.๓๐ น.
               ๖.  ทุก ...... วันตอน ๑๖.๐๐ น. ฉันต้องพาสุนัขไปเดินเล่นหน้าบ้าน
               ๗.  ตกลงว่าสัปดาห์หน้าเธอจะไปเที่ยวภูเก็ตกับฉันไม่ .............
               ๘.  คฤหัสถ์  .......คะรึหัด........  หมายถึง ผู้ครองเรือน
               ๙.  ....... ๑๐ = ........  อ่านว่า  ห้าต่อสิบ  เท่ากับ  หนึ่งต่อสอง
              ๑๐.  สุราษฎร์ ........... คำเต็มคือ  สุราษฎร์ธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น